Mathemateg
Adran:
Miss Alaw Ifans
Mr Rhys Evans
Mr Rhodri Hamner
Mr Owain Rowlands
Mr Rhys Davies
Mr Gareth Lewis
Mr Huw Williams
Mr Ithel Davies
I gysylltu gyda aelod o'r adran ebostiwch post@bromorgannwg.org.uk
Trydar: @Rhifedd_Y_Fro
Gweithgareddau Ychwanegol
- Menter Maths
-
Mêts Maths
- Her Mathemateg
- Cystadleuaeth Mathemateg Prifysgol Bangor
“Gwelais ei fod cwrs yn hynod o fywiog a diddorol, gan gymryd cysyniadau rydw i wedi’u dysgu a’u defnyddio mewn gwahanol ffyrdd. Roedd yn anodd deall o amgylch rhai cwestiynau, yn enwedig y rhai yn y modiwl ystadegau, ond gyda’r cymorth gan yr adran, fe lwyddais!”
Disgybl Lefel A
CA3 (Blwyddyn 7-9)
Blwyddyn |
Tymor |
Themau |
7 |
Hydref |
Gwaith Rhif, mesur a siap |
|
Gwanwyn |
Parhau gyda'r gwaith yma ond ychwanegu data |
|
Haf |
Symud ymlaen i edrych ar algebra |
8 |
Hydref |
Gwaith rhif, mesur a siap |
|
Gwanwyn |
Gwaith data a algebra |
|
Haf |
Gwaith algebra, data a mesur |
9 |
Hydref |
Gwaith algebra a mesur |
|
Gwanwyn |
Gwaith data a rhif |
|
Haf |
Gwaith mesur, rhif a algebra |
CA4 (Blwyddyn 10-11)
Amcanion Cyffredinol
O Fedi 2015 mi fydd holl yr ddisgyblion yng Nghymru yn cael dau gymhwyster TGAU mathemateg (TGAU Mathemateg – Rhifedd a TGAU Mathemateg).
Bydd TGAU Mathemateg yn adeiladu ar y lefelau mathemateg sy’n ddisgwyliedig ar ddiwedd CA3 ac yn symud ymlaen ohonyn nhw trwy Raglen Astudio Cwricwlwm Cenedlaethol Mathemateg.
Ynghyd â’r TGAU Mathemateg – Rhifedd, mae’r fanyleb hon yn gweithredu fel sail addas ar gyfer astudio mathemateg naill ai ar lefel UG neu safon Uwch.
Bydd TGAU Mathemateg - Rhifedd yn adeiladu ar y lefelau rhifedd sy’n ddisgwyliedig ar ddiwedd Cyfnod Allweddol 3 ac yn symud ymlaen ohonyn nhw trwy’r Fframwaith Llythrennedd a Rhifedd. Ynghyd â’r TGAU Mathemateg, mae’r fanyleb hon yn gweithredu fel sail addas ar gyfer astudio mathemateg naill ai ar lefel UG neu safon Uwch.
Mae’r tabl canlynol yn crynhoi sut y bydd y cynnwys mathemategol yn cael ei rannu rhwng y ddau gymhwyster TGAU mathemateg (TGAU Mathemateg – Rhifedd a TGAU Mathemateg).
TGAU |
Mathemateg - Rhifedd |
Mathemateg |
|
Cynnwys |
Rhif, Mesur ac Ystadegau a rhai agweddau ar Algebra, Geometreg a Thebygolrwydd |
Holl gynnwys TGAU Mathemateg - Rhifedd |
Algebra, Geometreg a Thebygolrwydd ychwanegol |
Ffocws yr asesu |
Defnyddio’r cynnwys uchod yn ei gyd-destun |
- |
Defnyddio’r cynnwys uchod yn ei gyd-destun |
Sgiliau trefniadol mewn sefyllfaoedd heb gyd-destun neu ag ychydig iawn o gyd-destun ar gyfer yr holl gynnwys |
Manylion y cwrs
Bydd disgyblion o bob gallu yn dilyn cwrs sy’n addas ar gyfer eu lefel mathemategol. Yn unol â gofynion y Cwricwlwm Cenedlaethol fe rennir pob cwrs yn dri amcan asesu (AA), sef:
Amcanion Asesu |
Pwysoli |
||
Mathemateg - Rhifedd |
Mathemateg |
||
AA1 |
Galw i gof a defnyddio eu gwybodaeth o’r cynnwys penodedig |
15%-25% |
50%-60% |
AA2 |
Dethol a defnyddio dulliau mathemategol mewn amrywiol gyd-destunau |
50%-60% |
10%-20% |
AA3 |
Dehongli a dadansoddi problemau a chynhyrchu strategaethau i’w datrys |
20%-30% |
25%-35% |
Bydd defnydd eang o Dechnoleg Gwybodaeth a Chyfathrebu yn rhan annatod o gyflwyniad y cwrs yn arbennig felly wrth gwblhau ymchwiliadau ystadegol
Bydd pob disgybl unai yn dilyn y cwrs T.G.A.U sy’n berthnasol i’w allu neu’r cwrs lefel mynediad yn achos y rhai sy’n gweithio ar lefel mwy elfennol.
Manylion Asesu
Ar gyfer pob cwrs T.G.A.U mae’r manylion fel a ganlyn:
Dau bapur ysgrifenedig Bydd y papurau ysgrifenedig yn asesu’r holl amcanion asesu.
Tair haen gofrestru (uwch, canolradd a sylfaenol)
Uwch |
A* |
A |
B |
C |
|
|
|
|
Canolradd |
|
|
B |
C |
D |
E |
|
|
Sylfaenol |
|
|
|
|
D |
E |
F |
G |
Asesiad Mathemateg a Mathemateg – Rhifedd.
Bydd angen ir disgyblion eistedd 2 arholiad ar gyfer pob cymhwyster.
Hyd bob papur arholiad fel a ganlyn:
Uned 1: Heb gyfrifiannell.
Uned 2: Caniateir Cyfrifiannell.
Arholiadau Ysgrifenedig.
Uwch: 1 awr 45 munud (80marc)
Canolradd 1 awr 45 munud (80 marc)
Sylfaenol 1 awr 30 munud (65 marc)
50% o’r cymhwyster am bob uned.
Cwrs Lefel Mynediad
Mae’r cwrs Lefel Mynediad yn cael ei ystyried yn addas i’r disgyblion hynny sydd heb gyrraedd lefel 3 o’r Cwricwlwm Cenedlaethol erbyn diwedd Cyfnod Allweddol 3. Mae’r cwrs yn un strwythedig sy’n cynnig cyfleon amrywiol i ddysgu mathemateg mewn cyd – destun perthnasol. Fe asesir y cwrs trwy gyfuniad o ddulliau, a hynny dros gyfnod o ddwy flynedd academaidd. Fe grisialir y wybodaeth yn y tabl isod:
Asesiad |
Cyfraniad at y cyfanswm |
Profion ysgrifenedig yn y dosbarth |
48% - sef 3 prawf o 16% yr un |
Profion clywedol |
5 % - sef 3 prawf 0 1.66% yr un |
Gweithgareddau ymarferol |
6% - sef 3 prawf o 2% yr un |
Tasgiau ymchwiliol |
20 % - sef un tasg 20% |
Arholiad allanol |
21 % |
-
CA5 (Blwyddyn 12-13)
Arweinydd Pwnc: Miss Alaw IfansBwrdd Arholi: CBACArholiadau: 100%Gwaith cwrs: 0%Anghenion Mynediad:
Disgwylir eich bod wedi astudio TGAU at safon yr haen uwch ac eich bod wedi ennill gradd B neu uwch cyn ystyried astudio’r pwnc.
Beth yw Mathemateg?
Mae Mathemateg, yn ei hanfod, yn bwnc dilyniannol. Mae dilyniant yn y deunydd a astudir wrth fynd o lefel i lefel drwy’r pwnc. Felly, mae cynnwys y fanyleb yn adeiladu ar y sgiliau, y wybodaeth a’r ddealltwriaeth a nodwyd yn holl gynnwys y pwnc Mathemateg a Mathemateg-Rhifedd ar lefel TGAU.
Beth fyddaf yn dysgu o fewn Mathemateg?
Yn ystod y cwrs hwn byddwch yn ehangu eich gwybodaeth am algebra a geometreg o TGAU ac archwilio’r ffyrdd y gellir cymhwyso mathemateg yn y byd go iawn. Ymhlith y meysydd y byddwch yn ymdrin â nhw mae:
• Pynciau newydd fel geometreg cydlynu, cyfresi, gwahaniaethu ac integreiddio, pob un ohonynt yn algebraidd iawn ac yn gyflwyniad rhagorol i fathemateg ar lefel uwch.
• Canghennu ymhellach i mewn i fathemateg graidd gyda phynciau fel logarithmau ac esbonyddol, mesurau radian a thrigonometreg lefel uwch.
• Mathemateg pur fwy cymhleth gan gynnwys proflenni trigonometrig, gwahaniaethu ac integreiddio pellach yn ogystal â dulliau rhifiadol ar gyfer dod o hyd i atebion.
• Gwaith pellach a mwy cymhleth ar gydlynu geometreg yn ogystal â fectorau mewn 3D.
Mae llawer o’r fathemateg a astudiwyd mewn modiwlau craidd cynharach wedi’u cysylltu gyda’i gilydd yma.
Mecaneg ac Ystadegau: mae’r papur cymhwysol hwn yn cyflwyno myfyrwyr i fodelu mathemategol o brofiadau bob dydd, fel gyrru car, taflu pêl i fyny yn yr awyr, cerdded ar draws pont a chwarae snwcer.
Gan ddefnyddio ystadegau, byddwch hefyd yn gorfod: Dehongli mesurau tueddiad ac amrywiad canolog, gan ymestyn i wyriad safonol, deall a defnyddio dosraniadau tebygolrwydd arwahanol syml gan gynnwys y dosbarthiad binomial.
Cynnwys y cwrs:
UG Uned 1: Mathemateg Bur A (25% o’r cymhwyster)
UG Uned 2: Mathemateg Gymhwysol A (15% o’r cymhwyster)
Mae dwy adran i’r papur:
Adran A: Ystadegaeth
Adran B: Mecaneg
U2 Uned 3:Mathemateg Bur B (35% o’r cymhwyster)
U2 Uned 4: Mathemateg Gymhwysol B (25% o’r cymhwyster)
Mae dwy adran i’r papur:
Adran A: Ystadegaeth
Adran B: Hafaliadau Differol a Mecaneg
Gyrfaoedd Posib:
Mae nifer o agoriadau diddorol i’r rhai sy’n dilyn mathemateg gan gynnwys gweithio fel cyfrifydd, ystadegydd, athro neu ym myd bancio.
Cyswllt i’r wefan ar gyfer y cwrs:
https://www.wjec.co.uk/qualifications/mathematics/r-mathematics-gce-2017/